Hãy suy nghĩ bạn có thể phục vụ pha chế tốt hơn bất cứ ai? Thực hiện theo hướng dẫn cặn kẽ này để lấy những bí quyết vô giá về việc kinh doanh quán cà phê.

Trọng vài thập kỷ qua, Việt Nam đã bắt kịp các nước trong việc ấp ủ nét văn hóa café – sự bùng nổ trong hoạt động chuỗi cà phê như của Costa hay Starbucks  là một chiều hướng phát triển mới, một cảnh tượng kỳ lạ thực sự.

Theo nghiên cứu được công bố bởi Công ty dữ liệu địa phương năm 2016, có khoảng 10.500 cửa hàng cà phê, trong đó 5.500 là quán độc lập.

Quy mô của ngành công nghiệp đang lớn mạnh và vẫn đang trên đà phát triển. Hãy làm theo những lời khuyên dưới đây để tối đa hóa cơ hội thành công khi bắt đầu kinh doanh quán cà phê.

  1. Trau dồi thêm kinh nghiệm làm việc

Nếu bạn chưa từng làm việc trong các quán cà phê  thì  một ý tưởng tốt là dành ít nhất một vài tuần làm việc nhằm đánh giá đúng số lượng công việc có liên quan. Bạn cũng có thể sử dụng thời gian này để có được những bí quyết vô giá trong quán về cách làm thế nào để cho việc kinh doanh quán cà phê của bạn thành công – miễn là bạn sẽ không tạo ra một sự cạnh tranh trực tiếp với họ, bạn sẽ tìm thấy nhiều chủ doanh nghiệp rất hữu ích.

  1. Tách biệt khỏi đám đông

Không cần cố gắng để tạo ra một ảnh hưởng giống quán cà phê trên những trục đường chính- các chuỗi lớn nhất có chỗ đứng trên thị trường cũng trang trải nhiều, và có thể đủ khả năng khiến bạn giảm giá với giá tốt hơn. Do đó, phát triển một nét độc đáo là quan trọng  – mang đến cho người tiêu dùng một lý do để lựa chọn cơ sở của bạn vượt trội hơn những quán cà phê trên những trục đường chính bằng cách đẩy mạnh phẩm chất độc lập của bạn.

kinh-doanh-quan-ca-phe-voi-5-buoc-don-gian

Bạn có thể đưa ra một lựa chọn về cách pha chế có nguồn gốc truyền thống hay khác lạ, hoặc cung cấp tài liệu đọc hoặc chuyển hướng khác để cung cấp cho khách hàng một trải nghiệm “thân thuộc” hơn so với cách pha chế “vô trùng” của các quán trong chuỗi Starbucks. Nhìn chung, mặc dù điển hình vẫn là chất lượng – làm một cái gì đó tốt hơn, và với sự chăm sóc nhiều hơn, so với kinh doanh quán cà phê trên những trục đương chính.

  1. Địa điểm là rất quan trọng

Hai phần ba số người mua cà phê khi họ đang trên đường ở một nơi khác, vì vậy nó cũng dễ hiểu để chọn một vị trí với nhiều đường đi bộ. Nhưng vị trí này rõ ràng sẽ đắt, – Bạn có thể quyết định di chuyển đến một địa điểm rộng rãi hơn ra khỏi những con đường đông đúc, dùng số tiền bạn để dành để mua những hạt cà phê tốt hơn và nâng cao chất lượng cà phê của bạn. Tuy nhiên, bạn nên tìm đến nơi mà các chuỗi lớn như Costa, Starbucks và Caffe Nero được thiết lập – các khu vực này sẽ được lựa chọn cẩn thận để thu hút số lượng lớn khách hàng.

  1. Vấn đề diện tích quán

Bạn sẽ xây một kiosk cho khách bận rộn qua đường để ghé mua cà phê, hoặc một khu vực rộng rãi có bộ sa-lông mềm mại trong đó khách hàng có thể thư giãn và gặp gỡ với bạn bè? Hãy suy nghĩ về những gì bạn cần khi lựa chọn địa điểm, và có bao nhiêu người bạn mong đợi để phục vụ. Một số quy tắc cơ bản về kích thước bạn có thể tham khảo:

  • Quán cà phê nhỏ (15-45 ghế – còn gọi là chỗ): 500-1000sq ft
  • Quán cà phê  nhỏ  vừa (45-100 chỗ): 1000-2000sq ft
  • Quán cà phê  lớn (100 chỗ trở lên): 2000sq ft trở lên
  1. Bạn phải biết về an toàn thực phẩm

Bất kì công việc kinh doanh nào có liên quan đến thực phẩm thì bạn cần có kiến thức nhất định về các quy định có liên quan. Bạn cũng nên tìm hiểu trong sách, các trung tâm,  hiệp hội thực phẩm quốc gia, đây là phương pháp xác định các mối nguy hiểm trong an toàn thực phẩm trong quá trình chế biến.

Điểm hành động: Một hệ thống hoặc phần mềm tại điểm bán hàng có thể có ích. Hãy xem EcoPos có thể giúp đỡ như thế nào ở đây.

Tham gia ngay với hơn 1000 khách hàng đã sử dụng EcoPos để phát triển kinh doanh.