Suy nghĩ đến việc mở một quán cà phê? Hay đấy! Làm chủ kinh doanh quán cà phê chắc chắn sẽ là một trong những công việc khó khăn nhưng là một chủ quán cà phê là một trong những công việc khó khăn nhất và bổ ích nhất mà bạn có thể có: Bạn sẽ được gặp gỡ những người mới, phục vụ các thực khách với những thức uống yêu thích của họ và quan trọng hơn nữa là bạn sẽ luôn có một cảm giác tự hào vì đã mang lại một không gian thể hiện tài năng của chính mình, niềm đam mê cũng như cá tính của bạn nữa. Còn điều gì có thể tốt hơn thế nữa không?

Ngay khi lên kế hoạch kinh doanh thì việc nghĩ ra một thực đơn thức uống và đặt cho chúng những cái tên luôn là phần hào hứng nhất, nhưng cũng nhớ lưu ý một số sai lầm có  thể mắc phải nhé. Sau đây là 5 lỗi có thể làm cho một dự án kinh doanh quán cà phê mới thất bại. Hãy tránh mắc phải những lỗi này thì bạn đã sẵn sàng để chinh phục thế giới cà phê rồi.

(Và một điều nữa, cho tôi biết ngay khi dự  án bắt đầu nhé: EcoPos – phần mềm quản lý quán cafe nhà hàng muốn là người đầu tiên thưởng thức một ly espresso tại quán của bạn! Cùng kinh doanh quán cà phê thành công nhé!)

Đừng chần chừ: Hãy chọn một nguồn cung cấp cà phê có chất lượng

Chọn đúng đối tác cung cấp cà phê cũng chính là một cam kết nghiêm túc – đặc

biệt nếu cà phê là tâm điểm trong kế hoạch tại quán cà phê của bạn. Vậy thì tại sao phải đợi đến phút chót mới quyết định điều mấu chốt quan trọng nhất giúp việc kinh doanh của bạn trôi chảy về lâu dài? Hãy đi tìm hiểu một vài cơ sở rang cà phê khác nhau cùng các sản phẩm của họ; hãy hỏi xem họ cung cấp những dịch vụ gì, đào tạo, nguồn nguyên liệu, giảm giá, phương thức vận chuyển, hỗ trợ và hỗ trợ kỹ thuật như thế nào, đồng thời xin lời khuyên của họ bời vì bạn đang bắt đầu xây dựng tầm nhìn của mình hướng đến một quán cà phê tốt nhất thế giới.

5 lời nhắn nhủ chủ kinh doanh quán cà phê mới vào nghề
5 lời nhắn nhủ chủ kinh doanh quán cà phê mới vào nghề

Nếu bạn thuộc loại người độc lập , có lẽ tất cả những gì bạn cần là một nguồn gốc của hạt cà phê có chất lượng cao và chủ yếu là mối quan hệ không can thiệp với những người trong nghề cung cấp chúng cho bạn. Một số chủ quán cà phê khác thì lại cần đến việc huấn luyện, hỗ trợ và cách bảo quản: Quyết định những loại tương tác nào mà bạn muốn có với các máy rang xay cà phê của bạn, giới thiệu về mình và làm quen càng nhiều càng tốt, có vẻ như phù hợp nhất có thể ít nhất một tháng trước khi bạn gọi điện thoại cho việc bán cà phê lần đầu tiên của bạn.

Hầu hết chúng ta sẽ không hợp tác với một người nào đó sau cuộc hẹn thứ ba, phải không? Điều tương tự cũng áp dụng ở đây: Hãy tránh những khúc quay xe cho đến khi bạn cảm thấy như mình đã sẵn sàng để kết hợp mớ hỗn độn điên dại này lại với nhau.

Đừng quên tiếp tục học hỏi!

Chắc là bạn sẽ không chạy đi học nấu ăn chỉ hai tuần trước khi mở một nhà hàng chứ? Những ai muốn mở một quán cà phê thì nên cân nhắc một khoảng thời gian nhất định để học hỏi càng nhiều càng tốt – không chỉ học cách pha cà phê mà còn phải biết cách thưởng thức nó nữa. Hãy trải nghiệm qua càng nhiều quán cà phê càng tốt và việc thưởng thức nhiều loại thức uống khác nhau ở mỗi nơi sẽ đem đến cho bạn khả năng nhận thức được từng loại hương vị, chất lượng, và cách trình bày trong thế giới cà phê rộng lớn này để kinh doanh quán cà phê thành công.

Ngoài ra, ít nhất nó giúp bạn học hỏi chuyên cần về cà phê là gì và nó có nguồn gốc từ đâu. Khách hàng của bạn có thể có những câu hỏi về nguồn gốc của hạt cà phê  hoặc nó đã được trồng thế nào, và họ sẽ (và nên) xem bạn như một “chuyên gia”. Hãy trang bị cho bạn những kiến thức trước khi bạn bắt đầu trang bị cho những người xa lạ loại chất kích thích này.

Phải thuê người có cá tính, vui vẻ

Việc trở thành một chuyên gia cà phê không hề dễ dàng; nó cần có thời gian, sự  nhiệt huyết, kiên nhẫn và  thực hành. Nhưng nó có thể được dạy, có thể được học, và có thể được nuôi dưỡng. Bạn đã biết, một người hoặc ông chủ của người đó đánh giá họ cao chỉ vì những thức uống ngon hay trông khá hấp dẫn?

5 lời nhắn nhủ chủ kinh doanh quán cà phê mới vào nghề

Là  một khách hàng, tôi luôn muốn một ly cà phê trao tận tay cùng với một nụ cười thân thiện hơn là  một người có vẻ mặt cau có – bất kể cà phê có vị ngon thế nào đi nữa. Và  trong vai trò  người  chủ, tôi nhận thức được việc tôi luôn có khả năng hướng dẫn và  động viên người khác hoàn  thiện cá kỹ  năng của họ khi trên quầy phục vụ bán cà phê: Đó là khó khăn hơn nhiều để thay đổi tính cách khốn khổ của một ai đó chỉ để ép một vài ly cà phê sữa tao nhã ra khỏi họ.

Giữ Menu đơn giản

Một trong những sai lầm phổ biến nhất mà các chủ quán cà phê mới gặp phải là cố gắng dự đoán và đáp ứng mọi sở thích của khách hàng tiềm năng. Điều này không chỉ có dẫn tới thực đơn khó sử dụng và khó hiểu. Đội ngũ nhân viên dàn trải mỏng, và hàng chục mặt hàng không ai đáp ứng mọi đơn hàng. Chắc chắn không thể nào không đón nhận hàng trăm khiếu nại khi đặt món mà không phải là thức uống ưa thích của họ. Tại sao cung cấp một trăm mặt hàng tầm thường khi bạn có thể chinh phục mọi người chỉ với một chục loại ngon?

Xem thêm: 10 mẹo thiết kế thực đơn hấp dẫn khách hàng đến quán của bạn ở đây

Sử dụng thực đơn có giới hạn thức uống cơ bản có chất lượng cao, và thêm những bổ sung cho nhu cầu thực tế mô tả trên thực đơn đó. Ví dụ, nếu bạn không chắc chắn bạn sẽ bán nhiều ly cà phê capucino, hãy bắt đầu hai hoặc ba tuần đầu tiên của bạn mà không có loại cà phê này và xem các thực khách yêu cầu nó nhiều cỡ nào. Xem các yêu cầu có đủ chi phí và bổ sung thêm vào thực đơn không? Sau mới thực hiện nó. Nếu không, bạn có thể cảm thấy tự tin trong việc giữ mọi thứ chặt chẽ để đảm bảo chất lượng (và sự tỉnh táo của riêng bạn) để kinh doanh quán cà phê thành công.

Bỏ qua những cái tên đánh đố

Đừng đặt tên quán cà phê theo kiểu chơi chữ. Đừng bao giờ nhé. Hãy luôn nhớ như vậy. Tôi nói nghiêm túc đấy. Thế giới này chính xác thì không cần một Daily Grind nữa đâu. Nó cũng không cần bất cứ điều gì dễ thương như Common Grounds, Bean Town, Brewed Awakening, hay “Java” bất cứ cái tên nào khác. Những cái tên quán như thế này đã có hàng tá, và bạn muốn nổi bật trong đám đông. Ngoài ra cũng đừng nghĩ là bạn cần một cái tên có gì đó phải liên quan đến cà phê mà hãy chọn những cái tên thể hiện được cái không khí mà bạn đang hướng đến hoặc là khu vực xung quanh quán hay cá tính của chính bạn cũng được.

Nếu bạn nghiêm túc với dự án này thì mọi người sẽ nhận ra nó, nghe được nó và hi vọng là họ sẽ đi tìm nó cho dù là có một lá cờ “Cuppa Joe” bay phấp phới trước cửa bạn cũng kinh doanh quán cà phê thành công.

Xem thêm bài viết: Kinh doanh quán cà phê với 5 bước đơn giản tại đây

Tham gia ngay với hơn 1000 khách hàng đã sử dụng EcoPos để phát triển kinh doanh.