Chọn một phông chữ hoặc kiểu chữ khi xây dựng thương hiệu café là một phần quan trọng trong quá trình thiết kế và xây dựng thương hiệu café. Bạn có thể tìm một phông chữ để tạo ra logo hoặc nhãn hiệu – tuy nhiên, làm thế nào để chọn được một phông chữ phù hợp? Dưới đây là 3 điều để xem xét khi lựa chọn phông chữ khi để tối ưu việc xây dựng thương hiệu café của bạn.

1) Phong cách

Với hàng trăm ngàn phông chữ có sẵn trên mạng, lựa chọn được một hoặc hai phông chữ thể hiện rõ nét hình ảnh thương hiệu cửa hàng café của bạn là một điều không dễ dàng. Các phông chữ được phân loại từ trang trí và kiểu viết tay đến kỹ thuật số và ngoại lai, mặc dù các kiểu chữ phổ biến nhất thường được sử dụng là san serif với phong cách dựa trên kiểu chữ viết tay.

Nếu bạn muốn một sự cầu kỳ hơn, các nhà thiết kế có thể cung cấp dịch vụ viết tay bao gồm toàn bộ các kiểu chữ được thiết kế riêng cho quán cà phê của bạn. Nhiều doanh nghiệp hiện nay đang tìm kiếm và muốn sử dụng những kiểu chữ riêng để xây dựng thương hiệu café có được sự khác biệt.

3 lời khuyên thiết kế phông chữ khi xây dựng thương hiệu café

2) Ý nghĩa

Các phong cách phông chữ khác nhau có thể phản ánh những ý nghĩa khác nhau vì vậy nếu bạn chọn nhãn hiệu là logo chính cho cửa hàng cà phê của bạn, hãy chắc chắn rằng bạn hiểu ý nghĩa biểu tượng ẩn sau các nét chữ. Kiểu chữ in đậm thường đại diện cho sức mạnh và sự tự tin nhưng có thể thiếu sang trọng và chi tiết. Các kiểu chữ Script thường tinh tế hơn và thể hiện tiếng nói của mình thông qua từng con chữ, trong khi đó phông chữ Serif lại phản ánh phức tạp nhất định.

Để nâng cao hơn nữa ý nghĩa nhãn hiệu của bạn, hãy xem xét màu sắc và thử các độ đậm nhạt khác nhau của phông chữ để có được các tác động mạnh hơn nữa.

3) Hiệu quả

Một kiểu chữ tốt sẽ dễ đọc, dễ truyển tải thông điệp và phản ánh thương hiệu của bạn. Bạn luôn luôn nên thử những mức độ dễ đọc của phông chữ bằng cách thử nghiệm với khoảng cách, kích thước và màu sắc khác nhau, tiếp theo là ứng dụng và ý nghĩa.

Phông chữ được lựa chọn cuối cùng phải dễ đọc tại mọi khoảng cách, trên các bề mặt tối và dễ in trên các vật, chất liệu khác nhau như vải, bao bì và cốc.

Xây dựng thương hiệu café tạo khác biệt, gây ấn tượng đôi lúc sẽ khiến cho nhân viên của bạn xử lý chậm khi nhận đặt món, tiếp nhận yêu cầu và thanh toán hóa đơn. EcoPos sẽ giúp bạn tạo lập và chỉnh sửa, phân nhóm thực đơn, nhóm mặt hàng, tỷ lệ thành phần một cách nhanh chóng, rút ngắn thời gian tính tiền và thành toán chỉ với 01 click.

Tìm hiểu thêm về EcoPos tại đây

Tham gia ngay với hơn 1000 khách hàng đã sử dụng EcoPos để phát triển kinh doanh.